Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Con Biếng Ăn, Kém Hấp Thu, Chậm Tăng Cân - Vấn Đề Khiến Bố Mẹ Đau Đầu?

Cân nặng của con luôn là vấn đề khiến bố mẹ quan tâm hàng đầu. Thời điểm hiện nay trẻ béo phì gia tăng nhưng cũng không ít trẻ "ăn mãi mà không lớn" rồi cả những trẻ chẳng chịu ăn uống để mà lớn.

Con biếng ăn bố mẹ đã đau đầu tìm phương án. Nhưng con vừa biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân lại làm bố mẹ đau đầu gấp bội, bởi vấn đề càng thêm "nan giải" . Ngay lập tức hàng loạt các câu hỏi được đặt ra như Kinh nghiệm giúp bé tăng cân?Phải làm gì khi con biếng ăn? Làm sao giúp bé tăng hấp thu? Cho bé ăn như thế nào để tăng cân?
Và tất nhiên thực tế vẫn khác lý thuyết rất nhiều, bởi lẽ chẳng phải bé nào cũng giống nhau và đâu phải với bé nào cũng áp dụng chung được một phương pháp.

Có bé thì chẳng chịu ăn bất cứ thứ gì, chỉ uống sữa "cầm hơi" như trong tâm sự của mẹ "seomun" ở topic: Bé biếng ăn, chán ăn làm sao đây? các mẹ chia sẻ cùng tớ nhéRồi có bé thì vẫn ăn uống bình thường, tự nhiên chán ăn mà chỉ ăn hoa quả như bé nhà mẹ "anhtuyet2502"tại topic Bé lười ăn, hay Bé Ăn Tốt Mà Vẫn Còi!! nhà mẹ "tangsontay"... Bé nhà các mẹ có gặp phải vấn đề nào như những bé nhà các mẹ đó không?

Hẳn nhiên khi con biếng ăn, các mẹ sẽ là những người tìm tòi ra những món súp ( cháo) dinh dưỡng đặc biệt dành cho trẻ chậm lớn , chia sẻ cho nhau những thông tin về thực phẩm cho bé tăng cân nhanh, hay như "Me Vit muop" có hẳn một topic Món ăn mỗi ngày cho bé tổng hợp các món ăn và cách nấu để các mẹ có thể tham khảo đổi món cho con mỗi ngày.
Cũng không ít mẹ đã tìm đến sự trợ giúp của thực phẩm chức năng để giải quyết giúp mẹ những mối băn khoăn, lo lắng khi con lười ăn, chậm tăng cân.

Tuy nhiên các mẹ cần hiểu rõ vấn đề con mình gặp là gì? Mẹ sẽ cùng con khắc phục như thế nào? chứ đừng vội theo số đông, bởi có thể với các bé khác thì cách này là phù hợp, cách kia là tốt nhưng với con mình lại không phải như vậy, mỗi bé là một con người, một cơ thể khác nhau.

Nuôi con không phải lúc nào cũng dễ dàng, luôn luôn có những vấn đề phát sinh. Vấn đề về biếng ăn, kém hấp thu, chậm tăng cân cũng vậy, cần ở bố mẹ sự kiên trì, tìm tòi để mang lại cho con những gì phù hợp nhất. Vậy, bố / mẹ đã sẵn sàng chưa?

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

Thảo luận thêm tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét