Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Nâng cao, tăng cường sức đề kháng cho trẻ là việc làm rất cần thiết và quan trọng để bé thông mình hơn, mạnh khoẻ hơn, chống lại được các yếu tố gây bệnh hiệu quả hơn. Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Ngoài cho bé ăn đủ chất, cân bằng dinh dưỡng mà con phải thay đổi linh hoạt cho bé không ngán. Bài viết này mách các mẹ thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ.

5 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ
1.  Rau có màu xanh đậm


Các loại rau rền, rau cải, rau cải bông,.. rất giàu vitamin C, protein, sắt, phốt pho,… Cho trẻ ăn các loại rau này hàng ngày giúp trẻ bảo vệ, tăng cường sức khoẻ, thúc đẩy tăng trường và phát triển toàn diện.

2.  Các loại thịt nạc

Thịt bò, thịt heo, thịt gà,.. là các loại thịt bạn tách nạc cho trẻ ăn để nâng cao sức đề kháng. Thịt nạc là nguồn dinh dưỡng dồi dào, hạn chế béo phì cho trẻ. Trong thịt nạc có chứa hàm lượng protein lớn để bảo vệ, tăng cường sức khoẻ cho trẻ, đồn thời hỗ trợ các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng cho cơ thế.

3.  Khoai lang

Rất ít người không ngờ khoai lang lại là loại thực thẩm cực tốt để tăng cường sức đề kháng cho con. Loại thực phẩm vô cùng quen thuộc này chứa nhiều tinh bột hỗ trợ tiêu hoá rất hiệu quả.

4.  Sữa chua

Từ lâu, sữa chua đã được cho là loại thực phẩm giàu chất dinh dướng giúp tăng sức đề khán. Bởi nó chứa nhiều vi khuẩn có lợi probionic giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn,chốnglại các bệnh về đường ruột, cảm lạnh, viêm nhiễm tai họng.

5.  Cam, quýt, chanh

Các loại trái câu họ cam quýt, chanh, bưởi chứa hàm lượng vitamin C rất cao, góp phần quan trọng trong việc tăng sức đề kháng cho trẻ, đồng thời đây là loại trái cây giải nhiệt rất tốt.

Ngoài ra, các loại tôm, cua, cá,… giàu kẽm và axit omega3 nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Tuy nhiên trẻ dưới 1 tuổi không nên cho ăn hải sản vì trẻ có thể dị ứng và không tiêu hoá được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét