Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Trao Đổi Về Vấn Đề Bé Ngủ Không Ngon Giấc Hay Lăn Lộn.

Đối với một đứa trẻ, ngoài việc ăn uống, chế độ dinh dưỡng hàng ngày thì giấc ngủ cũng là một phần rất quan trọng. Bởi trẻ em lớn lên trong giấc ngủ. Giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến trí tuệ và thể chất của trẻ.

Phần lớn các mẹ đều quan niệm con ngủ nhiều mới là tốt. Tuy nhiên, cũng không hẳn vậy, bới nếu con ngủ nhiều nhưng không có giấc ngủ ngon cũng khiến con khó chịu, cáu gắt, quấy khóc và nhất là không tốt cho sự phát triển của con. Mong muốn của bố mẹ bao giờ cũng là sao cho con ngủ đủ và ngon giấc. Điều này tưởng đơn giàn mà không đơn giản chút nào, bởi hiện nay khá nhiều bố mẹ vấp phải vấn đề bé ngủ không ngon giấc hay lăn lộn.


Nguyên nhân dẫn đến việc bé ngủ không ngon giấc hay lăn lộn khá nhiều như: Bé bị ốm (nghẹt mũi. ho, sốt) làm bé khó chịu, bé trong giai đoạn sơ sinh (giai đoạn này bé khó ngủ liền giấc), bé quá mệt do vận động nhiều (gây kích thích, khó ngủ ban đêm), bé thiếu canxi gây rối loạn giấc ngủ,...

Trên diễn đàn có rất nhiều mẹ đã, đang trải qua tình trạng con ngủ không ngon giấc. Tại topic Bé ngủ đêm hay lăn lộn, thành viên Mẹ Huyền tâm sự rằng bé nhà mẹ ấy đã 1 tuổi, nhưng từ khi sinh ra đến giờ ngủ không ngon giấc cứ lăn lộn và hỏi ý kiến các mẹ về vấn đề này. Từ tâm sự, thắc mắc của thành viên Mẹ Huyền, đã nhận được sự đồng cảm và chia sẻ của nhiều mẹ khác:

- Mẹ chiepyeu có con đã lớn những vẫn lăn lộn khi ngủ lo lắng: "Con nhà em giờ lớn rồi mà lúc lăn lộn mãi, bé lại có tật ra mồ hôi trộm, ngủ dậy là quần áo đầu tóc ướt nhèm dù là vào mùa đông. không biét cháu có làm sao ko?"

- Bé nhà mẹ nhatphong1010 cũng ngủ không ngon giấc: "Bé nhà mình dạo này cũng hay vật vã lúc ngủ, có hôm cả đêm làm mẹ cũng mất ngủ theo, không biết là vì sao, ban ngày thì cu cậu cũng nghịch lắm, không biết làm sao để con ngủ ngoan các mẹ ạ?"
- Mẹ Kiều Thanh thấy cũng như vậy tưởng rằng con bị đói: "Ôi bé nhà mình cũng vậy mình còn tưởng con đói nhưng bú xong tí lại vậy lại tưởng con chưa bú đủ nên vậy."

Một số mẹ tư vấn về vấn đề con ngủ không ngon giấc và ra mồ hôi trộm như:
- Thành viên mekubean chia sẻ: "Vấn đề ra mồ hôi trộm nhiều là mẹ nó phải lưu tâm đấy, bé nhà mình cũng bị nhiều, nên toàn phải chú ý để lau cho con (bạn lấy khăn xô đấy), nếu ko để bé bị nhiễm lạnh là dễ bịviêm phổi lắm đấy. "

- Mẹ gobybang nghĩ rằng việc con không ngủ ngon, ra mồ hôi trộm do thiếu canxi: "Mẹ nó ơi nếu bé ra nhiều mồ hôi nữa thì đó là biểu hiện bé thiếu canxi đó. Mẹ bổ sung canxi cho bé là ok thôi, uống vào tầm tháng 9-10 (Vì lúc đó thời tiết mát)nhé và uống vào buổi sáng nhé mẹ nó.

- Mẹ nhimyeu2010 đã cho con bổ sung canxi nói: "Hiện tượng đêm ngủ ko yên và ra mồ hôi là bị thiếu canxi đấy các mẹ. Con nhà e cũng bị thế cho đi khám uống thuốc canxi bây giờ ổn rồi."

- Mẹ hello.kitty cho rằng việc thiếu canxi cần phải đi khám: "Bé lăn lộn ngủ không ngon nhất định có nguyên nhân.Có người bảo do bé thiếu chất trong người nên mới vậy. Cái này phải di khám dinh dưỡng mới biết."

Vấn đề ăn, ngủ của con không hề đơn giản chút nào phải không các mẹ? Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc con trằn trọc, ngủ không ngon giấc khiến bố mẹ không khỏi lo lắng cũng như mệt mỏi.

Dù vây, các mẹ nên tìm hiểu kỹ xem nguyên nhân từ đâu và đưa ra hướng khắc phucf hợp với con. Đặc biệt, khi cho rằng con thiếu canxi, kẽm hay bất kỳ chất nào đó mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung các loại thuốc cho con để tránh gây hâu quả không mong muốn.

Tham khảo thêm tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét