Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Mua Và Sử Dụng Số Lượng Tã Sơ Sinh Theo Mùa

Để chào đón thành viên mới trong gia đình, có rất nhiều công đoạn chuẩn bị dành cho bố mẹ. Công đoạn mua sắm đồ sơ sinh cho con bao giờ cũng được bố mẹ lên kế hoạch và tìm hiểu chi tiết. Với các mẹ thì việc này luôn khiến các mẹ háo hức nhưng cũng không khỏi băn khoăn rằng phải bắt đầu từ đâu, cần mua những gì và bao nhiêu là đủ.

Thông thường các mẹ sẽ lên danh sách những thứ cơ bản, số lượng cần mua trước khi đi sắm đồ cho con như: Khăn các loại, quần áo, phụ kiện, tã, đồ dùng ăn uống, đồ tắm cho bé, đồ dùng vệ sinh, đồ dùng sức khỏe, chăn gối... Trong những thứ cần chuẩn bị, tã sơ sinh cho con được các mẹ chuẩn bị khá kỹ lượng từ chủng loại đến số lượng tã sơ sinh theo mùa, bởi các mẹ sinh em bé vào các mùa khác nhau thì số lượng tã cần sử dụng khác nhau.



Tã cho trẻ sơ sinh thông thường gồm hai loại: Tã vải và tã giấy (hay còn gọi là bỉm).

-Tã vải là loại tã truyền thống may bằng vải có thể tái sử dụng. Nếu các mẹ sinh con vào mùa đông và mùa xuân thì số lượng tã vải cần khá nhiều, bởi trong những tháng đầu việc vệ sinh của con chưa ổn định, thời tiết không khô ráo khiến số tã quay vòng sử dụng nhiều hơn so với mùa hè và mùa thu.

- Tã giấy (bỉm) là loại dùng một lần, dùng kèm quần đóng bỉm hoặc dùng trực tiếp, số lượng phụ thuộc vào số lần đi vệ sinh của bé.

Tại topic chiêu sắm đồ sơ sinh tiết kiệm nhất, list đồ sơ sinh cần thiết, thành viên maihuongmanhcuong đưa ra kinh nghiệm nên dùng tã vải kèm khăn xô ít nhất trong 1 tuần đầu: "Các mẹ có thể không muốn dùng sản phẩm này, và muốn dùng tã giấy cho tiện, nhưng theo em các mẹ nên cố gắng dùng ít nhất là hết đi phân xu (khoảng 1 tuần)."

Hay mẹ bluesky883 sinh con vào cuối tháng 9 đang băn khoăn chưa biết cần mua những gì, được các mẹ tư vấn:
- Thành viên Kualalunpur nói: "Có cái list danh sách đấy chị gửi cho vì bé nhà chị cũng mùa thu: 5 bộ đồ liền quần mặc ở nhà, 20 tã vải (em bé dưới 4 tháng ở Nhật chỉ xài tã vải), 1 bịch tã giấy (để dành khi đi ra ngoài)..."

Thành viên meKin sinh con vào mùa đông thì bổ sung thêm: "Em có đến 40 cái tã xô và 40 cái tã vải vì sinh Kin vào mùa Đông. Sắm nhiều thế thì đỡ phải giặt nhiều, ngày 2 lần giặt: Sáng và chiều, 1 bịch tã giấy (để dành khi đi ra ngoài)."

Mẹ Tom coi tư vấn cho các mẹ sinh con vào mùa hè: "Mình nghĩ các mẹ sinh mùa hè thì sẽ cần ít đồ hơn là mùa đông, vì mùa hè giặt giũ phơi phóng cũng tiện, nhanh khô. "

Còn các mẹ sinh bé vào mùa xuân, thời tiết nồm ẩm, mưa phùn. Quần áo, tã lót giặt sẽ lâu khô hơn vì vậy số lượng tã cần nhiều gấp đôi so với các mùa còn lại, đặc biệt là tã lót vì bé sơ sinh sẽ thay rất nhiều lần trong ngày.

Qua đây có thể dễ dàng nhận thấy trước khi sắm đồ sơ sinh cho con nói chung, chuẩn bị tã sơ sinh cho con nói riêng, các mẹ cần chú ý đến yếu tố mùa sinh của mình để sắm đồ cho con được đầy đủ, tránh cái thừa lãng phí, cái lại thiếu không đủ dùng. Ngoài ra, các mẹ có kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh cùng vào đây chia sẻ nhé!

Thảo luận thêm tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét