Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chất xơ là "chìa khòa" giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng..., chất xơ rất quan trọng với cơ thể con người. Song, hầu hết các bé hiện nay đều lười ăn rau, trái cây... nên không ít bà mẹ đau đầu trong việc bổ sung dưỡng chất này cho con.
Tuy không trực tiếp sinh năng lượng như chất đạm, chất bột và chất béo... song chất xơ vẫn rất cần thiết để tạo nên cơ thể khỏe mạnh. Ăn đủ chất xơ là điều kiện quan trọng giúp hệ tiêu hóa ổn định, chống táo bón. Đồng thời, dưỡng chất này còn góp phần tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc những bệnh nhiễm trùng. Về lâu dài, bổ sung chất xơ đầy đủ còn có khả năng ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch và một số loại ung thư.

Hầu hết các bà mẹ hiện nay đều nhận thức được tầm quan trọng của chất xơ đối với cơ thể trẻ. Song rất nhiều trẻ sợ ăn rau, ghét hoa quả nên việc bổ sung đủ dưỡng chất này cho các bé không đơn giản.

"Tham" chất dinh dưỡng nên khi mua thực phẩm bổ sung cho con như sữa công thức, bột ăn dặm, bánh ăn dặm..., nhiều bà mẹ chọn những loại có hàm lượng đạm, béo cao mà quên mất vai trò quan trọng của chất xơ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mất cân bằng dinh dưỡng nói chung và thừa đạm - thiếu chất xơ nói riêng sẽ khiến cơ thể bé bị nóng, sinh ra táo bón và khó hấp thụ hết dưỡng chất. Như vậy, dù được ăn nhiều chất đạm, bé cũng khó tiêu hóa để cao lớn, khỏe mạnh.


Lời khuyên dành cho các mẹ : Inulin chất xơ thiên nhiên quý giá cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ

[​IMG] 


Theo các nghiên cứu khoa học, Inulin là chất xơ thiên nhiên hòa tan trong nước, là 1 loại Prebiotic nguồn thức ăn cho probiotic ( vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột vật chủ ), có nhiều trong hành, tỏi, ác-ti-sô, chuối, đặc biệt trong rễ rau diếp xoăn, là một trong các Prebiotics được các nhà dinh dưỡng dùng nhiều nhất cho bé, không bị tiêu hóa vì trong dạ dày và ruột non không có enzym thủy phân chất này.

Khi được đưa vào cơ thể, toàn bộ lượng Inulin này sẽ được đưa xuống ruột già. Tại đây, Inulin bắt đầu công việc của mình:
- Trở thành thức ăn ưa thích của các loại lợi khuẩn đường ruột để chúng phát triển và nhân lên. Các loại lợi khuẩn này sẽ làm công việc phân hủy chất thải, làm mềm phân, tăng nhu động ruột giúp việc đại tiện dễ dàng và khắc phục được triệu chứng táo bón.

- Tham gia vào quá trình thải loại các gốc tự do, các chất độc hại trong thực phẩm ra khỏi cơ thể, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong ruột già như E.coli, Clostridia, Veillonellae, Candida. Vì vậy, loại chất xơ này còn giúp phòng chống bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, tái tạo lông nhung ruột và cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

- Kích thích khả năng hoạt động của ruột già, làm tăng tần xuất bài tiết, giúp làm phân mềm, xốp và tăng khối lượng phân, nhuận tràng làm phân tống ra ngoài dễ dàng hơn, tăng khả năng tiêu hóa, phục hồi chức năng tiêu hóa của cơ thể, lấy lại phản xạ đại tiện cho trẻ, phòng ngừa táo bón kéo dài.

- Tăng hấp thu các loại muối khoáng như Canxi, Mg cần thiết cho cơ thể và giúp tổng hợp các vitamin nhóm B, chống còi xương.


Nhu cầu chất xơ của trẻ mỗi ngày được tính theo công thức: 5g + tuổi của bé.
Theo đó, trẻ 5 tuổi cần 10g mỗi ngày, trẻ 8 tuổi cần 13g mỗi ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét