Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bé Dưới 1 Tuổi Đã Ăn Được Muối, Đường Chưa?

Bé dưới 1 tuổi đã ăn được muối, đường và mật ong chưa? Hẳn là câu hỏi của rất nhiều ông bố bà mẹ. Cơ thể trẻ con vốn đã khá non nớt và nhạy cảm, thì những bé dưới 1 tuổi cơ thể càng non nớt hơn. Do đó, bố mẹ cần cho con sử dụng những đồ ăn, thức uống phù hợp, không ảnh hưởng tới sức khỏe của con.

Ngày nay, các bà mẹ đã khá thận trọng trong việc ăn uống của con. Ngay tại diễn đàn Làm Cha Mẹ, có khá nhiều topic tranh luận về vấn đề này, các mẹ cũng đã tư vấn cho nhau xem bé 6 tháng tuổi đã ăn đường, muối được chưa? Vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem muối và đường ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của trẻ dưới 1 tuổi nhé!



Muối.

- Dưới 1 tuổi, chức năng thân của con còn khá non nớt, do đó nên cho con ăn nhạt để thận không phải làm việc quá sức.
- Dưới 1 tuổi là khoảng thời gian con ăn dặm, trong các thức ăn hàng ngày của con cũng đã chứa 1 lượng muối như thịt, cá, trứng, rau,...
- Bé dưới 6 tháng tuổi cần < 1g muối/1 ngày, từ 6 đến 12 tháng cần 1g muối/1 ngày
- Nếu cho con ăn nhiều muối từ sớm sẽ tạo thói quen ăn nhiều muối khi con lớn lên, điều này không có lợi cho sức khỏe của con, con dễ mắc các bệnh về huyết áp và tim mạch.

Đường.

- Đường chỉ có nhiều năng lượng chứ không có vitamin và chất khoáng.
- Bé ăn đường quá sớm sẽ khiến răng bị sâu khi răng chỉ vừa mới mọc.
- Khi bé đã ăn đồ ăn chứa nhiều đường sẽ làm cho bé cảm thấy ngang dạ, đầu bụng và không hợp tác khi ăn dặm.
- Đường là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Vì vậy bố mẹ hạn chế cho con ăn nhiều đồ ăn chứa đường, bánh kẹo ngọt,...

Nhiều người cho rằng người lớn ăn được thì trẻ con cũng ăn được. Nấu đồ ăn cho con không cho ít mắm, muối thì nhạt nhẽo làm sao con muốn ăn! Thực chất không phải như vậy, bởi từ khi sinh ra cho đến khi ăn dặm bé mới chỉ quen mùi vị của sữa (sữa mẹ hay sữa công thức), ăn dặm là giai đoạn bé làm quen với mùi vị của thức ăn. Ngay từ khi bắt đầu ăn dặm, nếu con đã được mẹ cho ăn nhạt thì con sẽ quen với vị ngọt nguyên thủy của thức ăn, nên mẹ hoàn toàn không cần sợ con cảm thấy nhạt nhẽo nên không chịu ăn.

Sau 1 tuổi, mẹ có thể làm quen với gia vị như mắm, muối. Tuy nhiên, mẹ lưu ý khi nêm đồ ăn cho con, vì nếu vừa miệng người lớn là rất mặn đối với bé. Hay khi chọn các loại bánh ăn dặm cho con trong độ tuổi này, mẹ cũng lưu ý chọn những loại có thành phần không chứa đường hoặc chỉ có cực kỳ ít đường.

Sức khỏe của con luôn được bố mẹ quan tâm, chăm sóc. Bố mẹ hãy tham khảo và cho con ăn những thức ăn phù hợp với từng giai đoạn phát triển của con, đừng áp đặt ý thích và cảm nhận của chính mình vào con nhé!

Bài này chỉ có tính chất tham khảo. Trước khi quyết định làm theo, hãy chắc chắn rằng mình phải tự chịu mọi trách nhiệm về hậu quả của nó.

Thảo luận thêm tại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét